แบบจำลองการพัฒนาหลักสูตรของทาบา
ทาบามีความเห็นว่าหลักสูตรต้องถูกออกแบบโดยครูผู้สอนไม่ใช่คนอื่น
โดยส่งเสริมการสร้างสรรค์การสอนและการเรียนรู้มากกว่าการออกแบบหลักสูตร
แบบจำลองการพัฒนาหลักสูตรของทาบา
(Taba 1962: 10) มีทั้งหมด 7 ขั้น ดังนี้
ขั้นที่ 1
การวิเคราะห์ความต้องการจำเป็น
ขั้นที่ 2
การกำหนดวัตถุประสงค์
ขั้นที่ 3
การเลือกเนื้อหาสาระ
ขั้นที่ 4
การจัดการเกี่ยวกับเนื้อหาสาระ
ขั้นที่ 5
การเลือกประสบการณ์เรียนรู้
ขั้นที่ 6
การจัดการเกี่ยวกับประสบการณ์เรียนรู้
ขั้นที่ 7
การตัดสินใจว่าจะประเมินอะไรและวิธีการประเมิน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น